3/31/11

Lời Chúa:
Matthêu 17:14-20

Khi thầy trò đến với đám đông, thì có một người tới quỳ xuống trước mặt Đức Giê-su và nói: "Thưa Ngài, xin thương xót con trai tôi, vì cháu bị kinh phong và bệnh tình nặng lắm: nhiều lần ngã vào lửa, và cũng nhiều lần ngã xuống nước. Tôi đã đem cháu đến cho các môn đệ Ngài chữa, nhưng các ông không chữa được." Đức Giê-su đáp: "Ôi thế hệ cứng lòng không chịu tin và gian tà! Tôi còn phải ở với các người cho đến bao giờ, còn phải chịu đựng các người cho đến bao giờ nữa? Đem cháu lại đây cho tôi." Đức Giê-su quát mắng tên quỷ, quỷ liền xuất, và đứa bé được khỏi ngay từ giờ đó.

Bấy giờ các môn đệ đến gần hỏi riêng Đức Giê-su rằng: "Tại sao chúng con đây lại không trừ nổi tên quỷ ấy?" Người nói với các ông: "Tại anh em kém tin! Thầy bảo thật anh em: nếu anh em có lòng tin lớn bằng hạt cải thôi, thì dù anh em có bảo núi này: "rời khỏi đây, qua bên kia! " nó cũng sẽ qua, và sẽ chẳng có gì mà anh em không làm được."

Gợi ý:
  • Chúng ta hình dung đến gần Đức Giêsu đang ở giữa đám đông, dắt theo một người rất thân thiết với chúng ta để mong được Đức Giêsu chữa lành. Bạn thử nghĩ xem cần đem ai đến với Ngài?
  • Người này có thể đang có một bệnh hoạn, hoặc gặp một hoàn cảnh không giải quyết được, hoặc một điều gì rất buồn mà không thể nói ra được. Chúng ta thấy Đức Giêsu lắc đầu có vẻ không vừa ý. Các môn đệ có vẻ không thoải mái cho lắm vì họ cảm thấy chưa hoàn thành được những gì họ muốn làm. Dù họ được ban cho đầy đủ mọi quyền năng. Tôi được chứng kiến mọi sự. Tôi có hiểu những gì Đức Giêsu nói? Những lời nói của Đức Giêsu giúp tôi hiểu điều gì?
Nhìn Đức Giêsu chữa cậu bé, tôi cầu xin Chúa điều gì cho người mà tôi đem đến với Đức Giêsu, và hỏi xem chính tôi có thể giúp người này ra sao?

Nguyện:
Sức mạnh của Chúa được ban cho tôi đầy đủ, điều tôi cần cầu xin là được thêm đức tin. Tôi muốn đến với Chúa và xin với Ngài.

No comments:

Post a Comment