2/28/08

Khai mạc Khóa Caritas VIII

Các bạn trẻ miền Ðông trong những tuần vừa qua đã rất hào hứng chuẩn bị cho khóa Caritas cuối tuần này, được tổ chức tại Manchester, Maryland - cách Washington DC khoảng 70 miles về hướng Bắc.


Chiều hôm nay họ sẽ khai mạc khóa.


Có tất cả 32 khóa sinh tham dự, nhưng đặc biệt có tới 10 người giúp trong đó có cha Trí và cha Tiến từ California qua. Khóa Caritas không phải là một khóa tĩnh tâm thinh lặng nhưng gồm nhiều đề tài cầu nguyện, suy niệm và hội thảo về sự sống sung mãn trong tình yêu Thiên Chúa và tha nhân. Những đề tài này đặc biệt sôi nổi và “nóng bỏng” vì thành phần tham dự là các bạn trẻ trong lứa tuổi 20-30. Họ đến từ các tiểu bang miền Đông Hoa Kỳ và một vài bạn lặn lội từ Canada sang. Việc mời gọi được 32 người này cũng có thể là một đề tài hấp dẫn để kể lại cho nhau nghe vì mỗi một người đến dự là một trường hợp đặc biệt.


Chắc các bạn đã biết, Ban Phục Vụ Giới Trẻ ÐH – (Youth and Young Adults National Team – YaYA) đang có một số chuyển biến mới, đang có nhiều sức sống mới với một thành phần phục vụ mới gồm khoảng 15 bạn trẻ từ 6 Vùng ĐH, với sự giúp đỡ và hướng dẫn của một ban Tuyên Úy gồm có các cha Đinh Trí, cha Trần Đức Mạnh, cha Phạm Hưng, cha Trần Lân, và cha Tiến Nam.


Một kế hoạch gọi là “Empowering for Growth” đã được hình thành, dựa trên đó mỗi Vùng Đồng Hành sẽ có một Tiểu Ban YaYA riêng. Lúc đó các Khóa Caritas, Kairos sẽ được nhân sự của từng Vùng phụ trách với sự hỗ trợ của National Team.


Và theo như dự định, Phục Sinh năm nay sẽ là dịp họp mặt đầu tiên của YaYA National Team tại Frisco , Texas .


Trong tâm tình cảm tạ Thiên Chúa đang ban cho chúng ta những ân sủng thật dồi dào, chúng ta cùng hướng về Manchester , MD để cùng cầu xin cho Khóa thu gặt nhiều kết qủa tốt đẹp.



VTL



Tuần sau, tại Vùng Trung Tây chúng ta cũng sẽ có một khóa Caritas được tổ chức tại Texas . Xin ghé link này để biết thêm chi tiết:

http://www.vietkairos.org/modules/liaise/?form_id=5



▪ ▪ ▪

No comments:

Post a Comment