2/26/08

Sinh hoạt TLNN-Virginia

Tuần vừa qua TLNN Virginia có 2 sinh hoạt xin được kể lại với các bạn.


Vào ngày thứ Bảy 23/2 chúng tôi có một buổi họp "peer supervision" cho các ÐHV.


Mỗi năm chúng tôi cố gắng gặp nhau 3 lần, ở vào lúc chuẩn bị bước vào 3 giai đoạn của chương trình TLNN. Lần này là lúc chuẩn bị bước vào phần 2-TLNN.


Mỗi lần họp khoảng 2 tiếng, trong đó chúng tôi chia sẻ với nhau những hoa trái và khó khăn trong giai đoạn vừa qua để học hỏi lẫn nhau. Kế đến chúng tôi ôn lại những "dynamics" của phần kế tiếp và cuối cùng có một chút suy tư với một đề tài về tâm linh để giúp chính đời sống của mỗi người.


Cùng với cha Quốc Anh và 5 ÐHV, chúng tôi còn có 6 bạn đang chuẩn bị để có nhóm riêng của mình hoặc để được huấn luyện.


Ðặc biệt lần này chúng tôi còn có các bạn từ Worcester và New Jersey cùng tham gia qua teleconference. Chúng tôi cảm nhận sâu xa tình cộng đoàn và ý nghiã về sứ mệnh của chương trình này.


Sinh hoạt thứ 2 là buổi gặp gỡ để tham dự bí tích hòa giải của các TLV và ÐHV tại Virginia vào ngày hôm sau, CN 24/2. Tất cả có gần 40 người tham dự.


Vì một mình cha Q.A. không thể giúp một số đông người như vậy, chúng tôi đã liên lạc với một LM người Việt là cha phó một giáo xứ Mỹ để xin ngài giúp nghi thức hòa giải đồng thời có địa điểm thích nghi để cử hành bí tích này. Tuy là được tổ chức khá trễ vào ngày Chúa Nhật, và không có Thánh Lễ, các anh chị đã tham dự khá đông và đa số ở lại cho đến phút chót để chúc bình an cho nhau và nhận phép lành.


Xin đặc biệt cám ơn cha Q.A. vì thiếu cha thì buổi hòa giải này không thực hiện được.


Vài hàng chia sẻ cùng các bạn


VTL


▪ ▪ ▪

No comments:

Post a Comment