11/21/07

Buổi họp Summit II của Ban Huấn Luyện



Ban Huấn Luyện (Formation Team) của Cộng Ðoàn Đồng Hành-CLC đã gặp nhau trong 3 ngày từ 16 đến 18 tháng 11, 2007 tại Orange County, California. Chương trình họp được hoạch định với những mục đích: đúc kết những sinh hoạt của Cộng Ðoàn trong những năm qua, nghiên cứu những nhu cầu của Cộng Ðoàn và chuẩn bị cho những đường hướng mới cho những năm từ 2008 đến 2010.


Qua những sinh hoạt rất phong phú của Cộng Ðoàn Ðồng Hành trong năm qua -- gồm có các khóa Cura Personalis nhằm giúp chăm sóc phát triển toàn diện con người; các khóa Canh Tân Đời Sống Hôn Nhân; Khóa Cura Personalis Upgrade cho các em Youth and Young Adults; các khóa Kairos, Caritas; các chương trình tĩnh tâm tại gia Thao Luyện Nhẹ Nhàng và Thao Luyện Mt St Helen, v.v, -- Cộng Ðoàn ÐH đã giúp rất nhiều cho các nhóm viên cả trong ba khiá cạnh: đời sống tâm linh, đời sống nhóm; và ơn gọi phục vụ.


Dựa trên những thành qủa đã đạt được nơi những sinh hoạt vừa qua của Cộng Ðoàn, Ban Huấn Luyện nhận thấy những nhu cầu cấp bách để đáp ứng (follow up) cho chính những thành qủa đó; cần tìm hiểu những nhu cầu và thao thức sâu xa của từng người để giúp họ lớn lên trong ơn gọi cá nhân của mình; giúp các điều hợp viên của các nhóm; và nhu cầu cần thêm nhân sự cho chính mình.


Ngoài ra, Ban Huấn Luyện cũng đã có dịp để học hỏi sâu hơn về Đoàn Sủng của Ðồng Hành (charism), nơi chứa đựng tất cả những đặc nét sống ơn gọi Đồng Hành của cá nhân, nhóm cũng như toàn thể Cộng Ðoàn trong lòng Giáo Hội.




Trong cách tổ chức của Cộng Ðoàn Đồng Hành, ngoài Ban Phục Vụ trong nhiệm vụ điều hành và một vài ban chuyên biệt khác, ban Huấn Luyện đặc biệt chú trọng đến việc phát triển toàn diện con người Đồng Hành và sự tăng trưởng của các Nhóm. Hiện nay, Ban Huấn Luyện gồm 10 nhóm viên Đồng Hành với sự cộng tác của 3 linh mục Dòng Tên.



▪ ▪ ▪

No comments:

Post a Comment