11/7/07

Khóa Canh Tân Đời Sống Hôn Nhân III



Khóa Canh Tân Đời Sống Hôn Nhân III đã được tổ chức tại Marywood Center, Orange County, California từ ngày 02 đến 04 tháng 11, 2007 với sự tham dự của 36 cặp vợ chồng và 7 linh mục. Các tham dự viên đến từ nhiều tiểu bang khác nhau: Arizona, California, Texas, Virginia, New Jersey, Colorado, Massachusetts và Canada. Số tuổi hôn nhân của họ từ mới cưới cho đến hơn 45 năm. Các linh mục gồm có: cha Uông Quang Lượng, cha Nguyễn Hùng, cha Hồ Sĩ Mậu, cha Nguyễn Văn Hinh, cha Phạm Ngọc Châu , cha Nguyễn Chánh , và cha Đinh Minh Trí. Sự hiện diện của các linh mục nói lên mối quan tâm của các ngài dành cho các gia đình. Đó là một niềm vui lớn cho Ban Gia Đình Đồng-Hành và cho ban tổ chức khoá.




Trong buổi khai mạc của khoá, Đức Cha Mai Thanh Lương, Giám Mục Phó Giáo Phận Orange đã đến để gặp gỡ mọi người trong bữa cơm tối và chia sẻ tâm tình của ngài cho các tham dự viên. Linh mục Mai Khải Hoàn, Giám Đốc Trung Tâm Công Giáo, cũng hiện diện để khích lệ mọi người. Tâm tình của Đức Cha Lương và cha Hoàn đã làm cho buổi khai mạc thêm phấn khởi và vui tươi.




36 cặp và các cha đã đồng hành với nhau trong suốt cuối tuần với nhiều đề tài khác nhau liên quan đến đời sống hôn nhân. Các đề tài được chia sẻ từ kinh nghiệm sống của các cặp và từ đó tham dự viên được mời để mở lòng tâm sự với các cặp vợ chồng khác cũng như giữa hai vợ chồng với nhau những gì đã nghe và bây giờ muốn được mang ra áp dụng trong đời sống hôn nhân hàng ngày. Những nghi thức phụng vụ đã giúp mang lại bầu khí ấm cúng mang các cặp đến gần với Chúa và với nhau hơn. Trong Thánh Lễ bế mạc các cặp đã được sai đi và được gửi trở về mái ấm gia đình và cộng đoàn của họ như là những dấu chỉ sống động của Bí Tích Hôn Nhân mang tình thương Thiên Chúa đến cho mọi người chung quanh.




Ðây là khóa thứ 3 do Ban Gia Ðình tổ chức. Hai khóa trước liên tiếp được thực hiện tại Giáo Xứ Trái Tim Vẹn Sạch Ðức Mẹ ở Woodlynne, NJ và đã quy tụ được khoảng 70 cặp vợ chồng. Một số anh chị tham dự hai khóa này đã được huấn luyện để trở lại giúp các khóa sau. Hiện nay ban tuyên úy của chương trình gồm có các cha Giuse Nguyễn Phú An, quản nhiệm Giáo Xứ TTVSDM, NJ, cha Uông Quang Lượng,CSsR, cha Dominic Nguyễn Hùng, S.J., và thầy Sáu Nguyễn Trọng Kim.


Ban Gia Đình Đồng Hành



▪ ▪ ▪

No comments:

Post a Comment