11/3/07

Buổi họp viễn liên của Liên Ðoàn CGVN

Một đại diện của Ðồng Hành đã tham dự buổi hội đàm qua điện thoại do Liên Ðoàn Công Giáo Việt Nam tổ chức vào tối thứ Tư 31/10/2007. Hiện diện trong buổi họp có 15 người gồm các linh mục, tu sĩ và các đại diện của các hội đoàn. Buổi họp kéo dài khoảng 1g30' và được dự trù 2 tháng một lần. Trong buổi họp lần này có 4 vấn đề chính được đề cập đến:
  1. Ban Tài Chánh của LÐ tường trình về qũy của LÐ và có một sơ phác về ngân sách cho năm tới
  2. Quyên góp của LÐ để cứu trợ nạn nhân bão Lekima tại Việt Nam. Cha chủ tịch Nguyễn Thanh Liêm cho biết đã ứng trước $50,000 và đã gửi về Hội Ðồng Giám Mục Việt Nam. Liên Ðoàn sẽ tiếp tục nhận đóng góp cho đến 25 tháng 12, 2007
  3. Hành hương hàng năm của LÐ để kính Ðức Mẹ LaVang tại National Shrine of the Immaculate Conception, Washington DC. Các buổi hành hương này sẽ được tổ chức trong tháng 6 gần dịp lễ bổn mạng của LÐ là hai thánh Phêrô và Phaolô. Ðây cũng là dịp để LÐ tổ chức buổi họp hàng năm. Ðặc biệt tháng 6,2008 cũng sẽ là dịp kỷ niệm 20 năm phong thánh các thánh tử đạo Việt Nam. Kèm theo chương trình hành hương sẽ có những buổi hội thảo với những đề tài về giáo luật, mục vụ, v.v. Ý kiến tổ chức hành hương hàng năm đã được mọi người chấp thuận. Giáo Xứ Các Thánh Tử Ðạo VN tại Arlington sẽ giúp đỡ trong vấn đề tổ chức tại địa phương.
  4. Ngày Giới Trẻ Thế Giới tại Úc Châu. Liên Ðoàn sẽ hỗ trợ các bạn trẻ Việt Nam trong vấn đề tài chánh để có thể tham dự đại hội này

Hiện nay Liên Ðoàn gồm có 8 miền: Ðông Bắc, Trung Ðông, Ðông Nam, Nam, Tây Nam, Tây, Tây Bắc và Trung Tây. Ngoài ra còn có đại diện của Cộng Ðồng Giáo Dân, Liên Dòng Nữ Tu, Cộng Ðồng Phó tế, Cộng Ðồng Giáo Sĩ và Tu Sĩ, đại diện của các Phong Trào Tông Ðồ Fatima, Cursillo, Ðồng Hành, Hiệp Sĩ Ðoàn Columbus và Thiếu Nhi Thánh Thể.


Web site: Liên Ðoàn Công Giáo Việt Nam


▪ ▪ ▪

No comments:

Post a Comment